Our Blog

Cà phê Việt Nam có thể thâm nhập thị trường cà phê cao cấp

Cà phê Việt Nam có thể thâm nhập thị trường cà phê cao cấp




Tối 12/6/2015 tại Tòa thị chính Quận 4, Thủ đô Paris của nước Pháp đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi cà phê rang xay quốc tế lần thứ nhất do Hiệp hội nâng cao giá trị nông sản( l’Agence pour la Valorisation  dé Produits Agricoles) và Tổ chức cà phê quốc tế (International Coffee Organisation) tổ chức.
Công ty SOBICA J.S.C Việt Nam do chị Vũ Thị Thu Hằng, Giám đốc phát triển thị trường quốc tế làm đại diện, cũng vinh dự được Ban tổ chức trao huy chương bạc cho sản phẩm cà phê AROMA (phối trộn 3 dòng arbicas ngon nhất của Việt Nam) và Huy chương đồng cho cà phê Intensity (phối trộn arbicas Đà Lạt và Robusta Ban Mê Thuật).
Đây là kết quả bước đầu rất đáng khích lệ của SOBICA Việt Nam, một công ty cổ phần tư nhân mới thành lập tại Hà Nội của những nông dân – doanh nhân – kỹ sư trẻ có chung khát vọng  xây dựng một thương hiệu cà phê được yêu tích không chỉ tại Việt Nam mà cả trên thị trường quốc tế.
 Nhiều chuyên gia kinh tế đã nhận xét « Việt Nam là một nước xuất khẩu cà phê nhân hàng đầu thế giới nhưng phần lớn lợi nhuận từ hạt cà phê lại được chuyển vào túi của các công ty thu mua và công ty rang xay cà phê nước ngoài. Ngành cà phê Việt Nam cần phải chuyển từ giai đoạn sản xuất và xuất khẩu cà phê nhân thành một nước sản xuất và xuất khẩu cà phê thành phẩm ». Việc tham gia Cuộc thi cà phê rang xay quốc tế có thể là một trong những phương thức học hỏi được nhiều điều bổ ích lý thú của ngành cà phê thế giới và tiếp cận thị trường cà phê cao cấp. Với phương hướng chiến lược này, ngành cà phê Việt Nam có thể thu được nhiều giá trị gia tăng hơn so với việc bán cà phê nhân cho các công ty thu mua cà phê nước ngoài.





Nguyễn Cảnh Cường
Tham tán thương mại
Thương vụ Việt Nam tại Pháp


http://www.vicofa.org.vn/

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cà Phê Tây Nguyên Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.