Our Blog

Mức cộng cho robusta tăng do nguồn hàng hạn chế

Mức cộng cho robusta tăng do nguồn hàng hạn chế




Các nhà giao dịch tại Châu Âu cho biết mức cộng cho cà phê robusta tại Việt Nam vẫn ổn định do nhu cầu mạnh đối với hàng vật chất, đồng thời nguồn cung tại các quốc gia khác có triển vọng hạn chế.
Mức cộng cho robusta loại 2 từ 40 đến 50 USD/ tấn so với giá giao sau tháng 7, phản ánh nhu cầu gia tăng từ các hãng rang xay trên thế giới và triển vọng nguồn cung hạn chế tại Brazil cũng như Indonesia.



Mức cộng cho robusta tại Brazil là 250 đến 300 USD/ tấn so với giá giao sau, trong khi mức cộng của robusta Indonesia là 180 đến 250 USD/ tấn.

Theo một chuyên gia giao dịch, mức cộng tại Việt Nam ổn định phản ánh tình trạng nguồn hàng thay thế bị hạn chế.

Các nhà giao dịch đã bàn đến lo ngại khô hạn ở Việt Nam có thể tiếp diễn đến tháng 4, thời điểm bắt đầu mùa mưa.

Một nhà giao dịch khác cho rằng thị trường robusta đang trở thành thị trường về thời tiết. Mọi người đang theo dõi lượng mưa tại các khu vực canh tác tại Việt Nam.

Thời tiết khô hạn có thể gây rủi roc ho việc kết hoa của cây cà phê tại Việt Nam. Tuy nhiên các nhà giao dịch cho biết nếu mưa đến trong vài tuần tới, sản lượng mùa vụ 2016 – 2017 có thể được hồi phục.

Chuyên gia giao dịch nêu trên dự đoán mùa vụ 2016 – 2017 của Việt Nam sẽ có sản lượng giảm từ 4 đến 5% so với cùng kỳ năm trước.

Các nhà giao dịch đã nói đến tình trạng thiếu nước ở các hồ chứa tại Việt Nam, sẽ gây ra nhiều thách thức đối với việc tưới tiêu trong giai đoạn từ tháng 1 đến tháng 3.

Chuyên gia giao dịch cho rằng sản lượng của Brazil sẽ giảm khoảng 20% do khô hạn, đặc biệt ở bang Espirito Santo.

Mùa vụ của Indonesia cũng được dự đoán thấp hơn năm trước bởi tình trạng khí hậu tương tự.

Các nhà giao dịch cho biết cước phí vận chuyển thấp có nghĩa vài nhà rang xay muốn tìm hàng mới tại Việt Nam hơn là nhập hàng tại kho trữ của ICE.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cà Phê Tây Nguyên Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.