Our Blog

Nông dân Việt Nam tăng bán cà phê để đối phó hạn hán

Nông dân Việt Nam tăng bán cà phê để đối phó hạn hán



Người dân trồng cà phê tại Việt Nam đã bán với khối lượng lớn nhất trong hai năm qua, nhằm trang trải chi phí tưới tiêu trước đợt hạn nặng nề nhất 30 năm.
Theo khảo sát của Bloomberg News, tính đến hết tháng 3, lượng cà phê bán ra đạt 930,000 tấn, khoảng 58% vụ thu hoạch hiện tại. Đây là tỷ lệ cao nhất sau khi đạt tỷ lệ 62% vào năm 2014. Vào năm trước, tỷ lệ này chỉ đạt 49%. Theo cuộc khảo sát, sản lượng mùa vụ năm nay đạt khoảng 1.6 triệu tấn.



Vào tháng trước, Hiệp hội Cà phê Ca Cao Việt Nam cho biết khu vực canh tác cà phê trọng yếu tại Việt Nam đang chịu đợt hạn nặng nhất từ giữa những năm 1980, do ảnh hưởng của hiện tượng El Nino. Vụ thu hoạch tại Brazil và Colombia cũng bị tác động khiến giá tăng. Giá cà phê robusta đã tăng 6.2% trong tháng 3, mạnh nhất từ tháng 6 năm trước.

Theo ông Phan Hùng Anh, giám đốc công ty Ánh Minh, người dân cần bán cà phê để bù vào chi phí tưới trong điều kiện khô hạn nặng. Giá tăng cũng góp phần kích thích lực bán.

Trên sàn ICE của Châu Âu, robusta chạm 1,534 USD/ tấn vào ngày 23.3, cao nhất từ ngày 4.1. Trong ngày thứ Năm, giá tăng 1.8% lên 1,496 USD/ tấn.

Thông tin từ Cục Thống kê cho biết lượng xuất khẩu trong quý I của Việt Nam tăng 24% so với cùng kỳ năm trước, đạt 457,000 tấn.

Theo Cơ quan Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, lượng mưa trong tháng 4 tại khu vực trung tâm và phía Nam Tây Nguyên có thể thấp hơn 50 – 70%. Nhiệt độ trung bình có thể cao hơn 0.5 đến 1 độ Celsius so với điều kiện bình thường, khi khô hạn và thiếu nước vẫn là vấn đề nghiêm trọng.

Theo báo cáo của báo Tuổi trẻ, gần 20% trong số 599 hồ tưới tại Dak Lak đã không còn nước. Số hồ nước không hoạt động lên 118 hồ so với con số 30 hồ của năm trước.

Theo ông Phan Hùng Anh, vài cơn mưa bất chợt xuất hiện nhưng số lượng không đáng kể. Nhiệt độ cao cũng làm nước bốc hơi nhanh hơn. Nếu tháng 4 vẫn khô hạn, tình trạng này sẽ dẫn đến nhiều vấn đề hơn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cà Phê Tây Nguyên Designed by Templateism | MyBloggerLab Copyright © 2014

Hình ảnh chủ đề của richcano. Được tạo bởi Blogger.