Cafe Show 2016 thúc đẩy ngành công nghiệp càphê Việt Nam phát triển
Đây là triển lãm chuyên biệt cho ngành công nghiệp càphê lần đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam, nằm trong chuỗi các triển lãm mang tầm quốc tế về càphê được tổ chức thường niên tại các quốc gia Hàn Quốc, Trung Quốc, Malaysia và Singapore.
Triển lãm thu hút 100 thương hiệu của gần 80 doanh nghiệp tham gia; trong đó, số lượng các doanh nghiệp nội địa chiếm 80%, còn lại là các doanh nghiệp đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ gồm Colombia, Peru, Đức, Italia, Hàn Quốc, Thái Lan... với các thương hiệu nổi tiếng thế giới như Nestle, Rich’s, Buhler, Annam Fine Food.
Theo ông Ngô Đông Hải, Trưởng đại diện Văn phòng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phía Nam, Việt Nam hiện đang được biết đến là một trong những quốc gia trồng và xuất khẩu càphê hạt hàng đầu thế giới. Tuy nhiên, các sản phẩm càphê tinh chế của Việt Nam lại ít được thế giới biết đến. Do đó, việc tổ chức các sự kiện thương mại để quảng bá các sản phẩm càphê Việt đến người tiêu dùng và doanh nghiệp trong nước cũng như các nhà nhập khẩu nước ngoài là rất cần thiết. Đồng thời, các hoạt động trong khuôn khổ triển lãm này sẽ mang đến cho giới tiêu dùng trong và ngoài nước một cái nhìn mới mẻ và khách quan về chất lượng của càphê Việt Nam.
Trong khuôn khổ triển lãm sẽ có nhiều sự kiện như Cherry's Choices - Khu trưng bày sản phẩm mới; Coffee Training Station - Hướng dẫn khách tham quan pha chế càphê; Sweet Class - Giới thiệu những công thức bánh, món tráng miệng mới.
Triển lãm còn khởi động sự kiện quốc tế “Giải vô địch Quốc gia Barista Việt Nam” dành cho những người chuyên pha chế. 28 thí sinh xuất sắc nhất sẽ vào vòng trong và tranh tài trong ba ngày (12-14/5) tại triển lãm và người chiến thắng sẽ được đại diện Việt Nam tham dự Giải đấu World Barista Championship tổ chức vào tháng 6/2016.
Ban Tổ chức cho rằng triển lãm lần này được tổ chức tại Việt Nam đã minh chứng ngành công nghiệp càphê Việt Nam đang có những dấu hiệu phát triển vượt bậc. Đồng thời, khẳng định Việt Nam không chỉ là một quốc gia cung cấp hạt càphê Robusta mà còn là một trong những thị trường tiềm năng lớn, dựa trên sự giao thoa giữa văn hóa thưởng thức càphê truyền thống và hiện đại; các chuỗi nhượng quyền thương hiệu càphê phổ biến. Do đó, triển lãm không chỉ là một cơ hội tốt để giới thiệu chất lượng càphê Việt Nam đến với công chúng mà còn là nơi định hướng cho sự phát triển ngành công nghiệp càphê.
Nguồn: H.Chung/Vietnamplus.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét